LỪA ĐẢO TRONG DU LỊCH … không mới nhưng cứ diễn ra

LỪA ĐẢO TRONG DU LỊCH … không mới nhưng cứ diễn ra 



Những ngày cuối tháng 7 trải qua không dễ dàng cho đất nước nói chung và ngành du lịch nói riêng khi ca mắc COVID thứ 416 được xác định tại Đà Nẵng ngày 25/7/2020 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh lần này đã tác động không nhỏ đến DU LỊCH trong và ngoài nước suốt thời gian giãn cách xã hội và hạn chế nhập cảnh của các nước.  

Ngay khi tình hình dịch bệnh thế giới còn đang phức tạp và khó đoán thì Việt Nam đã sẵn sàng để kích cầu du lịch trong nước và khôi phục du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh thì CÁI NHỌT mang tên LỪA ĐẢO – vốn dĩ đã là căn bệnh nan y - lại được phen trở nặng khi mới đây sự việc gian dối của phòng vé Anh Anh được phanh phui. 

Link: https://bit.ly/2OVwxHs

Trên thực tế những hoạt động gian dối trong du lịch không phải hiếm gặp từ xưa tới nay nhưng vấn đề là tình trạng này cứ lặp đi lặp lại không lối thoát. Chúng ta sẽ trách tại sao lại có lừa đảo xuất hiện và ngày càng tinh vi nhưng quên rằng để họ thực hiện trót lọt việc lừa dối là hết một nửa nguyen nhan và sự “hỗ trợ” xông xáo từ những con mồi ngon. Một thực tế khác là người mua hàng luôn muốn một món hàng “ngon, bổ, rẻ” nhưng lại quên châm ngôn bao đời “Tiền nào của nấy” vẫn tồn tại song song, mà đôi lúc khắc nghiệt.   

Chiêu thức chung của lừa dối là dùng cái không có để truyền đạt thành có và … thu tiền. Và chúng ta – những con mồi béo bở - chỉ có thể nhận ra sự không tồn tại ấy khi đã mất một khoản tiền nhỏ hoặc lớn và không lấy lại được nữa. Một cách thức khác để lừa dối khách hàng – cỏ vẻ tinh vi hơn – là cắt bớt dịch vụ được cam kết từ trước đi kèm theo chương trình giảm giá áp dụng (https://bit.ly/2BuaioS). Ví dụ: 

- Có nhiều đơn vị giảm giá tour cắt đi một vài dịch vụ như: Theo tiêu chuẩn khách sạn 3* trở lên thì ăn sáng buffet nhưng trong thực tế tour lại thành ăn sáng theo khẩu phần (thường là một phần ăn và một phần thức uống), hoặc cắt vài cảnh điểm đặc sắc có mua vé tham quan cho những cảnh điểm khác nhưng kém đặc sắc hơn. 

- Ngoài ra còn nhiều đơn vị tour nâng giá thành lên sau đó khuyến mãi khủng, nhưng thực chất giá cũng không có ưu đãi gì lắm, điều này cũng khiến khách hàng mất lòng tin. 

Không phải nhà chức năng chưa vào cuộc để giải quyết những vấn đề liên quan nhưng khi nào quan niệm “ngon, bổ, rẻ” vẫn còn được ưu tiên thì những sự việc đáng tiếc vẫn còn diễn ra. Trong bối cảnh hiện nay khi khách hàng không còn cần thiết để đến địa điểm đơn vị tổ chức tour để liên hệ nữa mà thay vào đó là những trao đổi và giao dịch trực tuyến thì “niềm tin” còn thật sự cần thiết hơn nữa. 

TRIPTOUR đưa ra một vài nhận định và giải pháp cho sự lựa chọn như sau: 

1. Quan trọng nhất vẫn là hãy đặt lựa chọn mua hàng ở đơn vị uy tín, nhiều kinh nghiệm để có được sự tư vấn đúng đắn nhất với nhu cầu riêng của mình và có được mức giá phù hợp nhất. 

2. Làm việc trực tiếp với nhân viên công ty, tránh phải liên hệ với cộng tác viên vì sẽ tồn tại nhiều rủi ro và khó có sự hỗ trợ hay giải quyết nhiều. 

3. Đừng quên tự bản thân tìm hiểu thật đầy đủ những thông tin liên quan khi mà hiện nay không khó để có thể tìm kiếm trên internet về công ty, tour tuyến, … 

4. Những đơn vị tổ chức tour thay vì giảm giá cắt dịch vụ thì hãy giữ giá bình ổn và tăng thêm dịch vụ cũng như nâng cao chất lượng để giúp khách hàng một kỳ nghĩ thú vị.  

  

Nhìn chung, khi sự phát triển nhanh – hiện đại đang chiếm ngự cuộc sống thì công dân chúng ta cũng cần đủ tri thức và sự hiện đại đi kèm để thích ứng tốt với xã hội.